dark_mode
Image
  • Friday, 07 March 2025

சமக்ர சிக்ஷா திட்டத்தின் கீழ் ₹1,050 கோடி எங்கே சென்றது? – பள்ளிக் கல்வித்துறையை கேள்விக்கொண்ட அண்ணாமலை

சமக்ர சிக்ஷா திட்டத்தின் கீழ் ₹1,050 கோடி எங்கே சென்றது? – பள்ளிக் கல்வித்துறையை கேள்விக்கொண்ட அண்ணாமலை

சமக்ர சிக்ஷா திட்டத்தின் கீழ், தகவல் தொடர்பு தொழில்நுட்ப (ICT) மற்றும் டிஜிட்டல் செயல்பாடுகள் பாடத்திட்டத்திற்காக, மத்திய அரசு கடந்த மூன்று ஆண்டுகளில் தமிழகத்திற்கு ₹1,050 கோடி நிதி வழங்கியுள்ளது. இந்த நிதி, அரசு மற்றும் அரசு உதவி பெறும் பள்ளிகளில் ICT ஆய்வகங்களை அமைத்து, மாணவர்களுக்கு தகவல் தொடர்பு தொழில்நுட்பக் கல்வியை வழங்குவதற்காக பயன்படுத்தப்பட வேண்டும்.

 

தமிழ்நாடு பாஜக தலைவர் அண்ணாமலை, சமீபத்தில் வெளியிட்ட அறிக்கையில், இந்த நிதியின் பயன்பாடு குறித்து கேள்வி எழுப்பியுள்ளார். அவர், "கடந்த மூன்று ஆண்டுகளில், சமக்ர சிக்ஷா திட்டத்தின்கீழ், தகவல் தொடர்பு தொழில்நுட்பம் மற்றும் டிஜிட்டல் செயல்பாடுகள் பாடத்திட்டத்திற்காக, மத்திய அரசு, தமிழகத்துக்கு வழங்கிய ₹1,050 கோடி எங்கே சென்றது?" என்று கேட்டுள்ளார். 

 

மேலும், அண்ணாமலை, "அரசு மற்றும் அரசு உதவி பெறும் எத்தனை பள்ளிகளில், ICT ஆய்வகங்கள் செயல்பாட்டில் உள்ளன? ஏன் ஆறாம் வகுப்பிலிருந்தே, தகவல் தொடர்பு தொழில்நுட்பக் கல்வி தனிப் பாடமாக அமைக்கப்படவில்லை?" என்று கேள்வி எழுப்பியுள்ளார். அவர், தகவல் தொடர்பு தொழில்நுட்பக் கல்வி, அறிவியல் பாடத்தின் ஒரு பகுதியாக மட்டுமே உள்ளதால், மாணவர்கள் சிறு வயதிலிருந்தே தகவல் தொடர்பு தொழில்நுட்பத்தில் சிறந்து விளங்க வேண்டும் என்ற திட்டத்தின் அடிப்படை நோக்கம் சிதைந்துவிட்டதாகவும் தெரிவித்துள்ளார். 

 

இந்நிலையில், பள்ளிக் கல்வித்துறை அமைச்சர் அன்பில் மகேஷ் பொய்யாமொழி, சமக்ர சிக்ஷா திட்டத்திற்கான நிதி வழங்கலில் மத்திய அரசு தாமதம் செய்துள்ளதாக குற்றம்சாட்டியுள்ளார். அவர், "2023-2024 ஆம் ஆண்டின் நான்காவது தவணை நிதி ₹249 கோடியும், 2024-2025 ஆம் ஆண்டுக்கான நிதி ₹2,152 கோடியும் மொத்தம் ₹2,401 கோடியை மத்திய அரசு தமிழ்நாட்டுக்கு வழங்காமல் தாமதித்து வருகிறது" என்று தெரிவித்துள்ளார். 

 

மேலும், அன்பில் மகேஷ், "பிஎம்எஸ்ஆர் பள்ளிகள் உருவாக்குவதற்கான புரிந்துணர்வு ஒப்பந்தத்தில் கையொப்பமிட வேண்டும் என்ற நிபந்தனையை மத்திய அரசு விதித்துள்ளது. ஆனால், அந்த நிபந்தனையில் மும்மொழி கொள்கையை பின்பற்ற வேண்டும் என்பது, தமிழ்நாட்டின் கல்வி முறைக்கு முரணாக உள்ளது" என்று கூறியுள்ளார். 

 

இந்த விவகாரத்தில், மத்திய அரசும் மாநில அரசும் ஒருமித்தமாக செயல்பட்டு, மாணவர்களின் நலனுக்காக தேவையான நடவடிக்கைகளை எடுக்க வேண்டும் என்பது கல்வி வல்லுநர்களின் கருத்தாகும்.

 

comment / reply_from

related_post